1. Kiểu dữ liệu
Mỗi kiểu dữ liệu là tập hợp các giá trị mà 1 biến thuộc kiểu dữ liệu đó có thể nhận. Mỗi kiểu dữ liệu được trang bị 1 số phép toán
Ba kiểu dữ liệu phổ biến trong lập trình trực quan: kiểu số, xâu kí tự, logic.
2. Biến, hằng, biểu thức
Biến được dùng để lưu trữ giá trị và có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. Hằng là giá trị không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. Biểu thức là sự kết hợp của các biến, hằng và phép toán để tạo ra một giá trị mới.
Hằng là giá trị không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình.
Biểu thức là sự kết hợp của các biến, hằng và phép toán để tạo ra một giá trị mới.